Đường dẫn truy cập

VN tuyên án 4 nhân vật tranh đấu cho quyền lợi của công nhân và nông dân


Một tòa án ở Việt Nam đã tuyên án tù 4 nhân vật bất đồng chính kiến về tội gọi là 'tuyên truyền chống nhà nước'.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Pháp trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết: 3 trong 4 người bị tòa án tỉnh Đồng Nai tuyên án hôm thứ hai đã bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái sau khi thành lập Hiệp hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam.

Đây là tổ chức được thành lập trước Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Hà Nội hồi cuối năm 2006 để vận động cho quyền lập công đoàn độc lập và bênh vực cho những nông dân bị tịch thu đất đai.

Cũng như tất cả các tổ chức khác không nằm dưới sự khống chế của đảng Cộng Sản, Hiệp hội Đoàn kết Công Nông đã bị chính quyền Việt Nam cấm hoạt động. Ông Đoàn Văn Diên, sinh năm 1954, là một trong những thành viên sáng lập của tổ chức này đã bị tòa tuyên án tù 4 năm rưỡi.

Ba người khác là bà Trần Thị Lệ Hồng, ông Đoàn Huy Chương, con trai của ông Diễn, và ông Phùng Quang Quyền đã lãnh các án tù từ 1 năm rưỡi đến 3 năm.

Theo tin của báo chí do nhà nước kiểm soát, những người vừa kể 'lợi dụng các quyền tự do, dân chủ để xâm phạm quyền lợi của nhà nước', chiếu theo Điều 238 của Luật hình sự.

Cũng theo tin này, các bị cáo đó đã nói xấu nhà nước trong lúc trả lời phỏng vấn của các Đài phát thanh ở Mỹ là đài Á Châu Tự Do và Đài Hoa Mai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG