Đường dẫn truy cập

Oman ký thỏa thuận hợp tác nhân lực, lập quỹ đầu tư vào VN


Việt Nam và Oman vừa ký kết một thỏa thuận hợp tác nhân lực và thành lập một quỹ đầu tư vào Việt Nam. Bản tin của tờ Times of Oman cho biết biên bản ghi nhớ về hợp tác nhân lực đã được ký kết hôm Chủ nhật tại tiểu vương quốc Hồi giáo vùng Vịnh này giữa Bộ Nhân lực Oman và Bộ Lao động, Thương binh và xã hội Việt Nam.

Tham dự lễ ký kết có Bộ trưởng Kinh tế Oman, ông Ahmed Bin Abdulnabi Macki và phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng của Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hùng nói rằng quan hệ giữa Việt Nam và Oman sắp sửa tiến vào một giai đoạn mới của sự hợp tác song phương trong các lãnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa và du lịch.

Ông Hùng cũng cho biết thêm rằng: với sự đồng ý của Quốc vương Oman, chính phủ hai nước sẽ thành lập một quỹ đầu tư vào Việt Nam. Bộ trưởng Macki cho báo chí biết rằng kinh tế Việt Nam đang mở cửa và giới hữu trách Hà Nội đang theo đuổi một chính sách kinh tế thị trường rất tốt đẹp. Vì thế, chính phủ Oman sẵn sàng tham gia vào các dự án đầu tư ở Việt Nam.

Tường thuật của tờ Times of Oman trích dẫn các số liệu của chính phủ nói rằng từ nay đến năm 2010 Việt Nam có những cơ hội doanh thương trị giá 140 tỉ đô la trong các lãnh vực cơ sở hạ tầng, khai thác dầu lửa và khí đốt và nhiều lãnh vực khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG