Đường dẫn truy cập

LHQ ca ngợi VN trong việc thực thi các cam kết về nhân quyền


Liên Hiệp Quốc ca ngợi Việt Nam về những thành quả đạt được trong việc thực thi những cam kết về nhân quyền. Bản tin của Tân Hoa Xã trích thuật thông cáo báo chí của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam cho biết như thế hôm thứ hai.

Thông cáo này trích lời ông John Hendra, điều hợp viên thường trú của Liên Hiệp Quốc, nói rằng Việt Nam đã đạt được những tiến bộ to lớn về kinh tế- xã hội, và đã chứng tỏ khả năng lãnh đạo qua việc phê chuẩn một số các hiệp ước quốc tế then chốt về nhân quyền.

Việt Nam là một trong những nước đầu tiên phê chuẩn Công ước về việc Loại bỏ mọi hình thức kỳ thị phụ nữ và Công ước về Quyền trẻ em, và vừa phê chuẩn những hiệp định quan trọng khóa về nhân quyền.

Thông cáo của UNDP nói thêm rằng hồi gần đây Việt Nam đã thực hiện một bước quan trọng để thực thi Công ước cấm kỳ thị phụ nữ qua việc ban hành Đạo luật về Bạo hành trong Gia đình.

Tháng 10 vừa qua, Việt Nam cũng đã ký kết Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền của người khuyết tật. Việc thực thi Công ước này sẽ giúp hơn 5 triệu người khuyết tật ở Việt Nam tham gia đầy đủ hơn nữa vào các sinh hoạt xã hội nhờ vào những chính sách thỏa đáng hơn, có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm kiếm công ăn việc làm và được bảo vệ khỏi bị kỳ thị.

Thông cáo của UNDP cho hay: hệ thống Liên Hiệp Quốc sẵn sàng trợ giúp Việt Nam trong việc thực thi các cam kết quốc tế và trong việc thực hiện những nỗ lực để làm cho mọi người Việt Nam được hưởng những quyền hạn đã được ghi rõ trong Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc tế công bố cách nay gần 60 năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG