Đường dẫn truy cập

CIA đã được khuyến cáo đừng tiêu hủy băng video điều tra


Các hãng tin Hoa Kỳ cho hay, Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ đã được một cựu viên chức cao cấp của Tòa Bạch Ốc khuyến cáo là đừng hủy bỏ cuốn băng ghi hình những cuộc thẩm vấn các nghi can khủng bố.

Tờ báo này nói rằng, cựu luật gia Harriet Miers đã khuyên cơ quan tình báo này giữ lại các cuốn băng trước khi những cuốn băng này bị phá hủy năm 2005.

Báo 'The New York Times' nói rằng, các giới chức Bộ Tư Pháp cùng với một số thành viên cao cấp của quốc hội cũng khuyến cáo Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ giữ lại những cuốn băng vừa kể.

Những cuốn băng video này đã bị phá hủy theo lệnh của ông Jose Rodriguez, lúc đó đang giữ nhiệm vụ trưởng ban mật vụ của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Báo New York Times nói rằng, ông làm chuyện đó mà không thông báo cho các chuyên gia trong ban cố vấn pháp luật của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Sự kiện này làm các đại biểu quốc hội thuộc Đảng Dân Chủ tức giận và đã cam kết là sẽ mở cuộc điều trần về vấn đề này.

Nhân vật hàng thứ nhì của Đảng Dân Chủ tại Thượng Viện, ông Richard Durbin sẽ yêu cầu Bộ Trưởng Tư Pháp Michael Mukesy mở cuộc điều tra xem Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ có tìm cách cản trở công lý hay không.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG