Đường dẫn truy cập

HRW kêu gọi Trung Quốc ngưng sử dụng lao động trẻ em ở trường học


Nhóm theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã phổ biến một bản phúc trình kêu gọi nhà cầm quyền Trung Quốc hãy chấm dứt các chính sách mà nhóm này cho rằng dùng sức lao động trẻ em để bù vào những khoản thiếu hụt trong ngân sách.

Giám Đốc Châu Á của nhóm này là Sophie Richarson nói rằng hành động đó là vi phạm các luật lệ của chính Trung Quốc và các trách vụ quốc tế, cấm sử dụng lao động trẻ em.

Nhóm nhân quyền có trụ sở tại New York này nói rằng các tài liệu của Nhà Nước cho thấy hơn 400,000 trẻ em trong lứa tuổi từ 12 đến 16 tại các trường Trung Học đã có liên quan đến chương trình lao động.

Phúc trình đã nêu lên những thí dụ cho thấy các học sinh đã làm việc 8 tiếng đồng hồ trong các ca khác nhau ở hãng xưởng với tiền công là 30 xu Mỹ một giờ, cũng như các trường ở Hoa lục đã gửi học sinh đến làm việc tại các xưởng máy ở vùng duyên hải.

Nhóm nhân quyền Human Rights Watch công nhận rằng nhà cầm quyền Trung Quốc đã có những nỗ lực nhằm sửa đổi những lạm dụng trong chương trình học sinh làm việc, tuy nhiên theo lời nhóm này thì trẻ em vẫn tiếp tục bị đặt vào tình trạng nguy hiểm trừ phi chương trình này được bãi bỏ.

Chưa thấy chính phủ Trung Quốc lên tiếng về bản phúc trình được phổ biến hôm thứ Hai.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG