Đường dẫn truy cập

Các công ty Nhật sẽ đầu tư 4 tỉ rưỡi đôla vào Việt Nam


Các công ty Nhật Bản – trong đó có cả tổ hợp Marubeni – đã đồng ý đầu tư tổng cộng 4 tỉ rưỡi dollars vào Việt Nam. Tin nầy do tờ báo 'Việt Nam Đầu tư' đăng tải và đã được cơ quan thông tin tài chính Bloomberg trích lại trong ngày thứ ba.

Tổ hợp công ty Marubeni đã ký một thoả thuận với nhóm đầu tư Saigon để phát triển một tập hợp năng lượng và công nghiệp trị giá 1 tỉ rưỡi dollars tại tỉnh Bình Định thuộc Trung bộ Việt Nam.

Ký kết thoả hiệp đó, theo tờ báo, là một phần thành quả đạt được trong chuyến công du Nhật Bản do Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết thực hiện tuần trước.

Ngoài ra, công ty thiết kế máy móc của Việt Nam, được biết dưới tên tắt là Lilama, cũng đã ký văn bản xác nhận công tác xây dựng một nhà máy nhiệt điện với công ty Sumitomo của Nhật. Nhà máy điện nầy sẽ được xây tại Vũng Áng thuộc Bắc bộ và trị giá 1 tỉ 250 triệu dollars.

Lilama và công ty liên hợp kỹ thuật điện lạnh cũng đã ký thoả hiệp trị giá 1 tỉ 250 trệu dollars để xây một nhà máy nhiệt điện khác tại Vũng Áng với một đơn vị của tổ hợp Mitsubishi của Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG