Đường dẫn truy cập

14 công nhân xây dựng Afghanistan chết trong vụ không kích của NATO


Các quan chức Afghanistan nói các chiến đấu cơ NATO đã gây thiệt mạng cho 14 công nhân ngành xây dựng Afghanistan một cách nhầm lẫn, trong một chiến dịch truy lùng các phần tử Taliban ở các khu rừng hiểm trở ở mạn đông Afghanistan.

Tỉnh trưởng tỉnh Nuristan, ông Tamin Nuristani, nói các nhân viên xây cất đường xá đang ngủ trong những chiếc lều thì bị không kích vào chiều tối hôm thư Hai. Ông Nuristani nói NATO đã hành động dựa trên những tin tức nói rằng các phần tử đấu tranh bạo động đang có mặt trong khu vực.

Thiếu Tướng Carlos Branco thuộc lực lượng NATO nói liên minh đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các vị trí Taliban trong khu vực. Ông nói thêm rằng một cuộc điều tra đang được tiến hành vào vụ việc này.

Trong năm nay, NATO và các binh sĩ nước ngoài tại Afghanistan phải đương đầu với những lời chỉ trích ngày càng tăng về các cuộc không kích nhắm vào các phần tử đấu tranh bạo động, nhưng đã gây cái chết của hàng trăm thường dân Afghanistan.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai đã lên án Hoa Kỳ và các binh sĩ NATO về những cái chết này.

Một cuộc nổi dậy do phe Taliban cầm đầu đã biến năm 2007 thành một trong những năm nhiều có nhiều chết chóc nhất tính từ năm 2001, khi Hoa Kỳ lãnh đạo cuộc tiến quân vào Afghanistan để lật đổ chế độ cầm quyền của phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG