Đường dẫn truy cập

Colombia sẽ không triệu hồi đại sứ ở Venezuela về nước


Colombia nói rằng họ sẽ không triệu hồi đặc sứ ở Venezuela về nước mặc dù Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez đã ra lệnh cho đại sứ của ông ở Bogota về nước sau vụ tranh chấp, liên quan đến các nỗ lực của ông Chavez nhằm giải thoát các con tin bị các phần tử nổi dậy Colombia cầm giữ.

Hôm thứ ba, Bộ Trưởng Ngoại Giao Colombia, ông Fernando Araujo nói rằng chính phủ của ông sẽ tiếp tục theo dõi tình hình.

Trước đó Venezuela nói rằng họ đã triệu hồi đại sứ ở Bogota nhằm tiến hành một sự đánh giá toàn diện về các quan hệ song phương giữa hai nước.

Tổng Thống Chavez và Tổng Thống Colombia Alvaro Uribe đã có những lời lẽ trao đổi gay gắt trong những ngày gần đây, sau khi ông Uribe không cho Tổng Thống Chavez làm trung gian điều giải trong các cuộc điều đình trao đổi tù nhân với các con tin bị các phần tử nổi dậy Colombia bắt giữ.

Hôm chủ nhật, ông Chavez tuyên bố ông sẽ đình chỉ các quan hệ với chính phủ Colombia. Ông cáo buộc Tổng Thống Uribe đã phỉ nhổ vào mặt của Venezuela trong khi ông đang làm việc để hướng Colombia đến con đường hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG