Đường dẫn truy cập

Các Bộ trưởng an sinh xã hội của ASEAN sẽ họp tại Việt Nam


Dựa theo các tin tức đăng trên báo chí địa phương, Tân Hoa Xã loan báo trong một bản tin đưa đi từ Hà Nội là cuộc họp cấp Bộ Trưởng lần thứ 6 của khối ASEAN về tình trạng an sinh và phát triển xã hội của toàn khối sẽ diễn ra từ ngày 3 tới 7 tháng chạp sắp tới, và sẽ chú trọng vào việc tạo thêm cơ hội cho những người tàn tật.

Bản tin cho biết theo lời tuyên bố của Thứ Trưởng Lao Động, Thương Binh và Xã Hội của Việt Nam rằng các nước phó hội sẽ duyệt xét những tiến bộ đạt được trong việc phát triển phúc lợi xã hội và sẽ mưu tìm những phương thức giúp các nước thành viên ASEAN hợp tác sâu rộng hơn nữa trong tương lai.

Theo Tân Hoa Xã thì sẽ có hơn 120 đại biểu tham dự hội nghị sắp tới ở Hà Nội. Trong số nầy, có Bộ Trưởng an sinh xã hội của các nước ASEAN cùng các cộng sự viên của họ, ông Tổng Thư Ký của ASEAN cùng ban bí thư. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện các tổ chức quốc tế.

Tin cho biết thêm là trước khi khai mạc hội nghị thì sẽ có một diễn đàn được triệu tập để đại diện các tổ chức cả trong lẫn ngoài chính phủ các nước ASEAN thảo luận và đưa ra các đề nghị.

Hội nghị nầy được triệu tập 3 năm một lần. Lần trước, cuộc họp cấp Bộ Trưởng để bàn về các vấn đề xã hội của ASEAN diễn ra ở Thái Lan hồi năm 2004.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG