Đường dẫn truy cập

Sự tàn nhẫn của chủ nhân đối với một cô gái ở Việt Nam gây làn sóng phẫn nộ


Sự đối đãi tàn nhẫn của chủ nhân đối với một cô gái ở Hà Nội đã gây một làn sóng bất nhẫn và phẫn nộ trên cả nước Việt Nam đối với cặp vợ chồng nầy lẫn đối với cơ quan công quyền. Nỗi căm phẫn lớn đến nỗi câu chuyện liên quan tới số phận hẩm hiu của cô Nguyễn Thị Bình đã được thông tấn xã AFP đưa đi và rồi đã được tờ The Taipei Times ấn hành bên Đài Bắc trích đăng.

Cô Bình, năm nay 24 tuổi, đã bị vợ chồng người chủ đánh đập và tra tấn suốt 13 năm dài. Cặp vợ chồng đó đã nuôi cô trong nhà y như một nô lệ cho đến khi được một người hàng xóm động lòng thương giải cứu cô.

Tin trên các báo trong nước cho biết từ khi cô gái quê ở tỉnh Hà Tây nầy bị mẹ bỏ rơi để sang Trung Quốc lấy chồng, cô đã được vợ chồng một chủ tiệm phở ở phường Nhân Chính tại Hà Nội mang về làm đầy tớ lúc mới 11 tuổi. Từ đó, cô đã bị họ coi như nô lệ; chẳng những không hề trả lương cho cô, chỉ cho ngủ chừng 3 tiếng đồng hồ mỗi đêm mà còn đánh đập cô bằng dây điện và bằng gậy; chưa kể còn dùng kìm tra tấn cô nữa.

Bà chủ tiệm thỉnh thoảng đã lột quần áo cô gái và bắt cô đứng cả đêm giữa trời lạnh để trừng phạt cô. Bản tin do AFP đưa đi cho biết 37% thân thể cô mang đầy sẹo do những trận đòn và tra tấn đó để lại.

Cảnh sống bi thảm của cô Nguyễn Thị Bình chỉ chấm dứt khi một bà hàng xóm động lòng cứu cô và đưa cô tới một nông trại bên ngoài thủ đô. Bà hàng xóm đã 3 lần báo cho công an biết tình trạng của cô Bình nhưng công an không hề can thiệp.

Cặp vợ chồng chủ tiệm phở lúc đầu chối cãi, nhưng nay đã nhận tội hành hạ cô Bình. Họ đã bị câu lưu chờ ngày ra tòa về tội tra tấn và những tội khác. Nếu bị tòa phán là có tội, họ có thể lãnh án 18 năm tù. Tin ghi là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh cơ quan hữu trách điều tra vụ việc và tường trình lên ông cuối tháng nầy.

Một tờ báo địa phương có vẻ rất mai mỉa khi đặt câu hỏi là nếu chuyện hành hạ trẻ thơ xảy ra ở một huyện mang tên là 'Nhân Chính' – có nghĩa là đạo đức chính đáng của con người – ngay thủ đô Hà Nội, thì chắc phải còn nhiều vụ khác nữa chưa được phanh phui. Tờ báo còn chua chát cho là 'một sự thật đau đớn' khi một bà hàng xóm 70 tuổi làm được điều mà cả guồng máy công quyền không làm nổi khi bà cứu thoát cô Nguyễn Thị Bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG