Đường dẫn truy cập

Áp lực đè nặng trên vai vận động viên Liu Xiang


Các quan chức thể thao Trung Quốc tuyên bố rằng mọi thành tích của kỷ lục gia thế giới môn 110 mét vượt rào, Liu Xiang, đều trở nên vô nghĩa nếu nhà vô địch thế giới này không đoạt được huy chương vàng trên sân nhà tại Bắc Kinh vào năm tới.

Liu Xiang đã mang về cho Trung Quốc chiếc huy chương vàng môn 110 mét vượt rào ở Olympic Athens 2004, và năm nay Liu đã trở thành nam vận động viên đầu tiên của Trung Quốc đoạt chức vô địch tại giải điền kinh thế giới diễn ra tại Osaka, Nhật Bản.

Liu, niềm hy vọng huy chương vàng điền kinh của Trung Quốc, cho biết anh cảm nhận áp lực của sự mong đợi từ các quan chức cho đến người hâm mộ trong nước đang đè nặng trên vai anh.

Liu nói với tờ Tin Tức Bắc Kinh rằng 'mọi người không phải muốn tôi đoạt huy chương không thôi, mà phải là huy chương vàng. Áp lực này rất lớn. Bởi vì hiện nay trên thế giới đang có những vận động viên xuất chúng trong môn 110 mét vượt rào, và các vận động viên đó đều có thể trở trành vô địch Olympic'.”

Kể từ khi lập ra kỷ lục thế giới mới là 12 giây 88% cho môn 110 mét vượt rào vào tháng 6 năm 2006, Liu đã đoạt chức vô địch 9 lần trong tổng số 12 giải lớn của thế giới mà anh tham dự.

Hiện nay Liu là một trong ba nam vận động viên được đề cử để nhận giải vận động viên điền kinh xuất sắc nhất trong năm của Liên Đoàn Điền Kinh Quốc Tế. Hai vận động viên kia là Tyson Gay của Mỹ và Haile Gebrselassie của Ethiopia.

Mối đe dọa đang nổi lên đối với Liu hiện nay là Dayron Robles của Cuba. Robles đã tiến đến ngang với thành tích của Liu trong năm 2007 là 12 giây 92%, và đã thắng Liu tại một cuộc thi ở Thượng Hải hồi tháng 9 vừa qua.

Không chỉ Trung Quốc, mà giới hâm mộ điền kinh trên toàn thế giới sẽ đặt biệt chú ý đến đến cuộc so tài gây cấn của kỷ lục gia thế giới này vào mùa hè năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG