Đường dẫn truy cập

Người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc sẽ về hưu


Một trong những nhân vật nữ có quyền lực nhất thế giới, bà Ngô Nghi ở Trung Quốc, cho biết bà sẽ về hưu trong vòng vài tháng nữa.

Bà Ngô Nghi là một quan chức thương mại hàng đầu của chính phủ Trung Quốc trong những gia đoạn quan trọng vừa qua khi mà Bắc Kinh phải tranh chấp với những đối tác thương mại chính trên thế giới từ vấn đề chất lượng sản phẩm, vấn đề đánh cắp bản quyền của nước ngoài, cho đến vấn đề kìm tỉ giá của đồng nhân dân tệ.

Bà nổi tiếng là một thương thuyết gia cứng rắn với sự hiểu biết chi tiết của nhiều vấn đề phức tạp.

Bộ Trưởng Tài Chánh Mỹ, ông Henry Paulson đã từng công nhận rằng bà Ngô Nghi nắm giữ một quyền lực rất lớn. Còn tạp chí doanh nghiệp Forbes của Mỹ thì xếp bà là người phụ nữ có quyền lực thứ nhì trên thế giới, sau nữ thủ tướng Đức, Angela Merkel.

Bà Ngô Nghi là người phụ nữ có quyền lực cao nhất trong Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Bà đã từng đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn nhất tại Trung Quốc trong thời gian qua, trong đó có công tác đối phó với cuộc khủng hoảng do dịch bệnh SARS gây ra, và bà có nhiều công sức đưa Trung Quốc gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG