Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pháp tuyên bố tiếp tục tiến hành các cải cách kinh tế


Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành các cải cách kinh tế, mặc dù đang có xáo trộn lao động.

Hàng trăm ngàn công chức đã đình công hôm thứ Ba để đòi tăng lương. Số công chức này, gồm nhân viên bưu điện, sân bay, bến cảng, giáo viên, và nhân viên bệnh viện đã đi tuần hành ở Paris; tiếp tay cho cuộc xuống đường của công nhân đường sắt, là những người đã đình công từ tuần trước để phản đối kế hoạch của Tổng Thống Sarkozy, muốn cải tổ chế độ hưu bổng của quốc gia.

Lên tiếng trước đại hội các thị trưởng, họp tại Paris hôm thứ Ba, Tổng Thống Sarkozy nói rằng chuyện cải tổ chế độ hưu bổng của quốc gia đã được hoãn lại quá lâu, và đã đến lúc phải có quyết định cần thiết để nước Pháp khỏi xuống dốc thêm.

Cuộc đình công hôm thứ Ba buộc các bệnh viện của Pháp chỉ làm những công việc tối thiểu, thư từ không được phát, và phân nửa trong số 85 trường đại học phải đóng cửa.

Nhà chức trách nói rằng các chuyến giao thông vận tải bị chậm trễ đã làm nước Pháp thiệt hại hơn 400 triệu đôla một ngày.

Các cuộc thăm dò cho thấy hầu hết nhân dân Pháp ủng hộ kế hoạch cải tổ chế độ hưu bổng của Tổng Thống Sarkozy. Họ nói rằng nước Pháp không thể cạnh tranh với các nước khác nếu tiếp tục để cho công chức về hưu lúc 50 tuổi với đầy đủ quyền lợi hưu bổng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG