Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Ủy hội Châu Âu sẽ thăm chính thức Việt Nam


Theo Tân Hoa Xã trích thuật tin đăng trên nhật báo chính thức của nhà nước Việt Nam, thì Chủ Tịch Ủy hội Âu Châu, ông Jose Manuel Barroso, sẽ chính thức sang thăm Việt Nam từ ngày 25 đến ngày 27 sắp tới theo lời mời của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Bản tin đưa đi từ Hà Nội ghi lại lời Thủ Tướng Việt Nam tuyên bố khi tiếp kiến ông Sean Doyle, trưởng đoàn của khối Liên Hiệp Âu Châu hôm 15 vừa qua, rằng Việt Nam đã đề ra các kế hoạch hành động nhằm tăng cường hợp tác mọi mặt với các nước trong khối nầy.

Đối với Việt Nam thì Châu Âu vẫn là khối các nước giao thương quan trọng. Ông Sean Doyle thì cho là chuyến đi thăm sắp diễn ra sẽ đẩy mạnh các quan hệ hợp tác toàn diện giữa khối Liên Hiệp Âu Châu và Việt Nam, nhất là trong lãnh vực năng lượng và môi sinh.

Ông Jose Manuel Barroso đã được bầu làm Thủ Tướng Bồ Đào Nha hồi tháng tư năm 2002, và đã giữ trách vụ đó cho tới tháng 7 năm 2004, trước khi ông lên đảm nhận chức vụ Chủ Tịch đề cử của Ủy hội Âu Châu, tức là cơ quan chấp hành của khối Liên Hiệp Âu Châu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG