Đường dẫn truy cập

Libăng lại hoãn cuộc bầu cử tổng thống


Các nguồn tin chính trị tại Libăng cho hay, cuộc bầu cử Tổng Thống tại nước này đã được hoãn lại tới Thứ Sáu tuần này để cho các phe phái chính trị kình chống nhau có thêm thời gian để thỏa thuận về một ứng cử viên.

Cuộc bầu cử quốc hội đã được dự trù vào ngày ngày mai. Đây là là lần thứ tư mà cuộc bầu cử được hoãn lại để cho các phe phái có thời gian tìm một ứng cử viên.

Liên minh đương quyền thân Tây Phương và phe đối lập do tổ chức Hezbollah lãnh đạo không đồng ý được với nhau là ai sẽ kế nhiệm Tổng Thống Emile Lahoud, thân Syria, khi nhiệm kỳ của ông chấm dứt vào đêm Thứ Sáu này.

Thủ Tướng Pháp, ông Bernard Kouchner, đang có mặt tại Libăng để tìm cách đứng ra làm trung gian dàn xếp. Sau một cuộc họp hôm Thứ Hai với lãnh tụ phe đa số tại Thượng Viện, ông Saad al-Hariri, ông Kouchner đã tỏ ra lạc quan quan đôi chút là một thỏa thuận vẫn còn có thể đạt được.

Chính phủ Libăng đã đe dọa sử dụng đa số tương đối tại quốc hội để bầu một trong những thành viên trong đảng của chính họ nếu các phe phái không thỏa thuận được với nhau về một ứng cử viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG