Đường dẫn truy cập

Bangladesh kêu gọi thêm viện trợ


Bangladesh đang tìm kiếm sự giúp đỡ của nước ngoài dành cho những người sống sót sau cơn bão tàn phá hồi tuần trước. Cơn bão này đã khiến hàng triệu người mất nhà cửa và hàng ngàn người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Bangladesh hôm nay đã ra một tuyên bố nói rằng Bangladesh đón nhận mọi sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế. Giới chức cho biết đến nay đã có đến 140 triệu dollar được cam kết sẽ gửi đến giúp Bangladesh.

Năm ngày sau khi cơn bão dữ dội tấn công vùng bờ biển tây nam của Bangladesh, hàng chục ngàn người đang bị mắc cạn và người dân đói đang chờ đợi những vật dụng cứu trợ với rất nhiều người phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Trong một bài diễn văn trên truyền hình quốc gia ngày hôm nay, nhà lãnh đạo lâm thời Fakhruddin Ahmed, đã mô tả cơn bão này là một thiên tai và hối thúc người dân giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, giám đốc cơ quan Hỗ trợ nước ngoài của Hoa Kỳ, bà Henrietta Fore, hôm nay đã đến thủ đô Dhaka để đánh giá mức độ thiệt hại. Bà nói lực lượng cứu trợ của Mỹ sẽ đến trong vài ngày tới. Hoa Kỳ đã cam kết sẽ giúp đỡ hơn 2 triệu đôla.

Tổng số người chết chính thức hiện khoảng 3,500 người, tuy nhiên giới chức cứu trợ cảnh báo con số này có thể tăng đáng kể khi các nạn nhân ở những vùng bị biệt lập được tính vào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG