Đường dẫn truy cập

Pakistan phóng thích 3,400 tù nhân


Các giới chức Pakistan cho hay, họ đã trả tự do cho hơn 3,400 người bị bắt sau khi Tổng Thống Pervez Musharraf tuyên bố tình trạng khẩn trương.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Nội Vụ Javed Cheema đã loan báo về lệnh phóng thích này ngày hôm nay và nói rằng khoảng 2,000 tù nhân còn lại sẽ được phóng thích trong một thời gian ngắn nữa.

Việc phóng thích tù nhân này đã diễn ra trong lúc Tướng Musharraf đi Ả Rập Saudi để tham dự cuộc hội đàm với Quốc Vương Abdullah và đi hành hương tới Mecca.

Một thời gian ngắn sau khi diễn ra việc phóng thích tù nhân, cảnh sát đã đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ bất chấp lệnh cấm biểu tình.

Tại Karachi, ít nhất đã có 140 nhà báo bị bắt ngày hôm nay trong một cuộc mít tinh lên án việc hạn chế gắt gao đối với báo chí chiếu theo luật về tình trạng khẩn trương được áp đặt hôm mùng 3 tháng 11 vừa rồi.

Cũng ngày hôm nay, ủy ban bầu cử Pakistan đã chính thức loan báo cuộc bầu cử quốc hội sẽ được tổ chức vào ngày mùng 8 tháng Giêng sang năm.

Các nhà lãnh đạo đối lập đã tuyên bố rằng, họ có thể tẩy chay cuộc bầu cử này nếu chính phủ không phục hồi nền dân chủ cho Pakistan, và phục hồi chức vụ cho các thẩm phán Tòa Án Tối Cao mà Tổng Thống Musharraf đã cất chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG