Đường dẫn truy cập

Cứu trợ khẩn cấp đến Bangladesh


Quốc tế đang hỗ trợ Bangladesh sau khi giới chức cảnh báo rằng con số thương vong trong cơn bão có thể lên đến 10,000 người.

Giới chức cho biết Bangladesh nhận được những cam kết sẽ hỗ trợ 140 triệu dollars, với riêng Ả Rập Saudi đã giúp 100 triệu dollars trong số đó.

Lực lượng hỗ trợ khẩn cấp cũng đã được LHQ, Mỹ, Anh, Ấn độ và Canada gửi đến.

Trong khi đó, giới chức Bangladesh đang nỗ lực phân phối thức ăn, nước uống, lều trại và những vật dụng khẩn cấp khác đến những vùng khó xâm nhập ở dọc bờ biển phía nam.

Tàu và trực thăng quân đội cũng được sử dụng để cứu hàng ngàn người mà người ta cho là đang mắc cạn trên những hòn đảo trong vịnh Bengal và những khu vực đang bị cắt liên lạc với bên ngoài. Con số thương vong chính thức đã đạt đến 3,000.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ ở Bangladesh tiên đoán con số này có thể lên tới 10,000 người.Thứ năm tuần trước, cơn bão Sidr đã tấn công vùng đất trũng dọc bờ biển Bangladesh, phá hủy đường sá, làm mất điện và cắt đứt liên lạc viễn thông.

Một trận thủy triều do cơn bão gây ra nhấn chìm toàn bộ những ngôi làng và gây ra hầu hết số thương vong và thiệt hại. Bão Sidr là cơn bão tồi tệ nhất ở Bangladesh trong hơn một thập niên vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG