Đường dẫn truy cập

The Headlines: Vui Buồn Với Những 'Live Show'


Hiện nay không ai có thể phủ nhận được vai trò rất quan trọng của ban nhạc trong việc phụ họa cho các ca sĩ trên sân khấu 'live show'. Với một thành phần thường gồm 4, 5 thành viên mà mỗi người là một nhạc sĩ sử dụng một loại nhạc khí chuyên môn, ban nhạc đã giữ một vai trò quyết định cho phần trình bầy của một ca sĩ trước khán giả.

Sự thành công của một tiết mục trình diễn trên sân khấu luôn dựa trên vấn đề ăn khớp và hài hòa giữa người ca sĩ trình diễn và ban nhạc đảm trách phần phụ họa.

Tuy giữ một vai trò có tính cách quyết định như vậy, nhưng dường như những nhạc sĩ trong một ban nhạc phụ họa chỉ được quan tâm tới một cách khiêm nhường so với những ca sĩ được ban nhạc đệm cho giọng hát của mình.

Những từ như 'đệm' hay 'phụ họa' mang một ý nghĩa mờ nhạt đó thật ra là cả một công trình đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức để có thể cáng đáng một chương trình gồm hàng chục nhạc phẩm do nhiều ca sĩ trình bày, dài nhiều tiếng đồng hồ.

Ngoài tài nghệ cá nhân của từng thành viên trong ban nhạc, công việc phụ họa của họ còn tùy thuộc rất nhiều ở nghệ thuật hòa âm, thường do người trưởng ban soạn, để tăng thêm phần giá trị từng tiết mục trình diễn của những người đứng phía trước họ trên sân khấu là những ca sĩ.

Chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện hôm nay muốn giới thiệu đến quí vị một ban nhạc điển hình cho những ban nhạc đảm trách phần phụ họa cho các nghệ sĩ hiện nay. Đó là ban The Headlines.

Qua chương trình dành riêng cho họ, quí vị sẽ có dịp tìm hiểu về những vui buồn của ban nhạc nổi tiếng này, cùng một lúc thưởng thức nghệ thuật trình diễn của họ khi giữ vai trò phụ họa cho một số ca sĩ tên tuổi hiện nay, được thu thanh trực tiếp trên sân khấu...

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống chương trình này:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG