Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao Nam Triều Tiên, VN trao đổi quan điểm về các vấn đề song phương


Một thông cáo do chính phủ Nam Triều Tiên đưa ra về cuộc đàm luận giữa Bộ Trưởng Ngoại Giao của Nam Triều Tiên và Việt Nam hôm thứ năm cho biết hai ông đã thảo luận và trao đổi quan điểm về các vấn đề song phương.

Thông cáo đúc kết tổng cộng 8 mục chính, ghi nhận việc các ông Song Min-soon và Phạm Gia Khiêm đã thảo luận những vấn đề liên quan tới chính trị, kinh tế và trao đổi về văn hóa giữa hai nước.

Cuộc họp giữa bộ trưởng ngoại giao hai nước diễn ra trong dịp ông Phạm Gia Khiêm tháp tùng Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh sang thăm Nam Triều Tiên.

Cũng theo thông cáo thì hai vị Bộ Trưởng đã đồng ý rằng cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng Thống Nam Triều Tiên Roh Moo-hyun và Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh đã rất thành công và hữu ích.

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý thiết lập một ủy ban tham vấn liên chính phủ để thường xuyên thảo luận về các vấn đề chính trị, kinh tế và văn hóa; lẫn những trao đổi và hợp tác trong nhiều lãnh vực khác giữa hai nước.

Liên hệ tới những cuộc gặp gỡ vừa rồi giữa Nam và Bắc Triều Tiên; Bộ trưởng Ngoại Giao Nam Triều Tiên ghi ơn Việt Nam đã góp phần vào việc mưu cầu hoà bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Ông Phạm Gia Khiêm thì đã nhân dịp đó đoan chắc với ông Song Min-soon rằng Việt Nam sẽ tiếp tục giữ một vai trò tích cực trong cố gắng nầy.

Bên cạnh cam kết hợp tác mọi mặt để cùng nhau mưu lợi, chính phủ của hai nước cũng đã thỏa thuận sẽ giải quyết trong tình thân hữu mọi vấn đề khác, kể cả các cuộc hôn nhân giữa người dân hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG