Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bị cáo buộc triệt bỏ các nhà thờ không đăng ký


Một tổ chức có trụ sở hoạt động tại Mỹ lên tiếng tố cáo rằng chính phủ Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc đàn áp đối với các nhà thờ công giáo không có đăng ký.

Tổ chức mang tên Hiệp Hội Trợ Giúp Trung Quốc nói rằng chính quyền tại một thành phố ở miền trung của Trung Quốc vừa phổ biến một hướng dẫn bí mật của chính phủ, theo đó họ mở một chiến dịch toàn quốc chống việc các giáo dân tập trung hành lễ tại những địa điểm chưa được chính phủ cho phép.

Hướng dẫn này thúc hối các biện pháp chống tội phạm hoạt động núp dưới chiêu bài Công Giáo. Tin cho hay giới hữu trách đã nhóm họp để phát động chiến dịch triệt bỏ các nhà thờ không đăng ký. Nhiều nhà thờ loại này là của phái Tin lành vốn đã phát triển ra các khu vực nông thôn.

Đảng Cộng Sản Trung Quốc cầm quyền luôn nghi ngờ các đoàn thể tôn giáo nào có thể nổi lên để thách thức việc cai trị của họ. Trong những năm trở lại đây, Trung Quốc đã nới rộng kiểm soát đối với đạo Kitô giáo với điều kiện là các nhà thờ phải đăng ký và chấp nhận sự theo dõi của chính quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG