Đường dẫn truy cập

Miến Điện bắt giam bà Su Su Nway


Ngày hôm nay, cảnh sát ở Miến Điện đã bắt giam một nhà hoạt động về quyền lao động nổi tiếng, trong lúc một đặc sứ nhân quyền của Liên Hiệp Quốc đang có mặt ở Miến Điện để điều tra về vụ đàn áp đẫm máu đối với những người biểu tình chống chính phủ.

Các nguồn tin cho các hãng thông tấn nước ngoài biết rằng bà Su Su Nway, người lãnh đạo một cuộc biểu tình phản đối việc chính phủ tăng giá dầu hồi tháng 8, đã bị bắt trong khi đang dán những truyền đơn chống chính phủ.

Bà bị bắt đúng vào lúc đặc sứ về nhân quyền của LHQ Paulo Sergio Pinhero chuẩn bị gặp những bộ trưởng trong nội các của Miến Điện tại thủ đô hẻo lánh Naypyidaw.

Ông Pinhero bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày đến Miến Điện vào hôm chủ nhật. Đây là chuyến đi đầu tiên của ông đến Miến Điện kể từ năm 2003.

Đặc sứ LHQ về vấn đề Miến Điện, ông Ibrahim Gambari, đang chuẩn bị thuyết trình cho Hội đồng Bảo An LHQ về chuyến viếng thăm gần đây của ông đến Miến Điện và những nỗ lực của ông để điều giải giữa lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi đang bị giam giữ, và những nhà lãnh đạo chính quyền quân nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG