Đường dẫn truy cập

Trung Quốc siết chặt luật lệ báo chí trước Olympic


Một giới chức báo chí cao cấp của Trung Quốc cho hay, nước ông sẽ thiết lập một kho dữ liệu cho các nhân vật có thể được phỏng vấn cung cấp thông tin liên quan tới hằng ngàn phóng viên nước ngoài sẽ tường thuật về Thế Vận Hội Bắc Kinh năm tới.

Một bản tin đang trên nhật báo China Daily số ra ngày hôm nay trích thuật lời ông Liễu Bân Kiệt, Tổng Giám Đốc Nha Báo Chí và Ấn Phẩm, nói rằng, danh sách các phóng viên nước ngoài này được thiết lập để giúp kiểm soát 'các phóng viên giả hiệu' và các báo chí không có giấy phép.

Ông Liễu nói với nhật báo vừa kể rằng 'các phóng viên giả hiệu', đặc biệt là những người đại diện cho báo chí nước ngoài thường gây phương hại tới xã hội và đáng bị nghiêm trị.

Ông Liễu nói rằng, kho dữ liệu này thâu thập thông tin về 8,000 phóng viên nước ngoài được phép tường thuật ở bên trong địa điểm các cuộc tranh tài và 20,000 phóng viên khác được phép tường thuật ở bên ngoài các địa điểm tranh tài.

Bản tin này cho biết, chiến dịch toàn quốc để theo dõi các phóng viên không được phép tường thuật đã phát hiện được 150 cá nhân và 300 tờ báo không được đăng ký.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG