Đường dẫn truy cập

Lũ lụt làm cá sấu sổng chuồng ở tỉnh Khánh Hòa


Thông tấn xã DPA của Đức nói rằng các trận lụt do những trận mưa lớn mới đổ xuống Việt Nam gây ra đã giết chết 13 người tại miền Trung trong khi các nạn nhân bão lụt trong tỉnh Khánh Hoà còn phải đối phó với những đe dọa do cá sấu gây ra.

Cả DPA lẫn AP đều có tin về vụ nầy. AP đưa đi từ Hà Nội cho biết là hôm thứ hai, binh sĩ, dân quân và cả lực lượng kiểm lâm đã đổ nhau đi săn lùng cá sấu sau khi đợt lũ lụt vừa rồi cuốn trôi một số trong tổng số 5,000 con cá sấu ra khỏi một trại nuôi cá sấu quốc doanh trong tỉnh Khánh Hòa.

Giới hữu trách tỉnh vẫn chưa biết được làm sao mà số cá sấu đó lại có thể thoát ra khỏi trại. Họ cũng không biết có bao nhiêu con thoát được sau khi nước lũ phá sập một phần rào của trại chăn nuôi, lâu nay vẫn là nơi thu hút du khách trong tỉnh.

Tin của AP ghi là binh lính đã bắn chết 3 con cá sấu và bắt lại được 5 con. Dân làng thì đã bắt được thêm 3 con nữa. Nhưng không ai biết còn có bao nhiêu con hiện có mặt trong dòng nước lũ.

Cá sấu được nuôi tại Việt Nam và các nước Á Châu khác để lấy da và lấy thịt. Đám cá sấu thoát từ trại vào một dòng suối nối liền với một con sông chảy qua một số làng mạc trong vùng.

Nước lụt do bão Peipah gây ra đã ảnh hưởng tới các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Thừa Thiên. Các viên chức địa phương cho biết nước vẫn còn dâng và họ e rằng số người chết có thể gia tăng.

Họ thêm rằng nguyên nhân đưa tới những cái chết mà họ e ngại còn do chính sự bất cẩn của nạn nhân bên cạnh những thảm nạn do nước lũ gây ra.

Trong mấy ngày mưa cuối tuần do bão Peipah mang tới, có những vùng nhận được tới cả ngàn milimét nước mưa trong khi nước lụt do giông bão lần trước để lại vẫn chưa rút hết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG