Đường dẫn truy cập

Ông Musharraf lạc quan về mối quan hệ Pakistan-Việt Nam


Ông Pervez Musharraf, Tổng Thống Pakistan, người đang gặp đủ thứ rắc rối trong nước ông đã tỏ ý tin tưởng là các quan hệ giữa Pakistan và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường trong những năm sắp tới.

Nhật báo The Pakistan Times cho biết trong một bức điện mừng gửi tới Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết của Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, ông Musharraf viết là hiện đã có được một khung sườn ấn định các quan hệ hợp tác có thể thực hiện được, để dẫn tới những tiến bộ chung giữa hai nước.

Ông Musharraf tán dương khả năng của giới lãnh đạo Việt Nam trong nỗ lực thực hiện những tiến bộ kinh tế vượt mức cho Việt Nam.

Theo tờ The Pakistan Times thì Thủ Tướng Shaukat Aziz của Pakistan cũng đã gởi một bức điện khác tới Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam, bày tỏ niềm tin rằng sự khuyếch trương các quan hệ hợp tác song phương trên mọi lãnh vực sẽ dẫn tới tình trạng phát triển và phồn vinh cho cả hai dân tộc.

Ông Aziz viết là Pakistan mong được thấy quốc gia Việt Nam phú cường hơn sẽ giữ một vai trò tích cực trong việc phát triển cả vùng Á Đông. Thủ Tướng Aziz còn thêm rằng Pakistan khâm phục những thành quả mà Việt Nam đã đạt được trong mọi lãnh vực, nhứt là trong việc phát triển kinh tế mấy năm qua.

Một bức điện với những lời lẽ tán dương tương tự cũng đã được Ngoại Trưởng Pakistan gửi tới nhân vật tương nhiệm phía Việt Nam Phạm Gia Khiêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG