Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Venezuela lên án phe đối lập


Tổng Thống Venezuela Hugo Chavez lên án phe đối lập sau khi phe này tổ chức biểu tình phản đối chuyện sửa đổi hiến pháp, có thể dẫn đến hậu quả là quyền lực của Tổng Thống sẽ được nới rộng.

Tổng Thống Chavez nói rằng những người chống đối chuyện cải cách đã có những hành động Phát-xít và được sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ cũng như của giới nhà giàu của Venezuela.

Trong cuộc biểu tình của hàng ngàn sinh viên hôm thứ tư tại trường đại học Trung Ương của Venezuela, đã có 7 người bị thương trong đó có ít nhất 2 người bị thương vì vết đạn.

Náo loạn xảy ra sau khi sinh viên tuần hành từ Tòa Án Tối Cao trở về trường. Cuộc tuần hành là để yêu cầu Tòa Án Tối Cao hoãn lại cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 12 để xem nhân dân Venezuela có chấp nhận sửa đổi hiến pháp hay không.

Vào lúc có náo loạn tại trường đại học Trung Ương, Bộ Trưởng Nội Vụ Pedro Carreno đã yêu cầu ban giám hiệu tái lập trật tự và đề nghị đưa quân đội đến giúp. Nhưng nhà trường đã từ chối, vì cho rằng nhà chức trách sẽ xâm phạm quyền tự trị của đại học.

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ khuyên công dân Mỹ du hành đến Venezuela hoặc đang sinh sống tại đó hãy cẩn thận, vì có thể xảy ra những vụ bạo động trong thời gian trước và sau khi có trưng cầu dân ý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG