Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Musharraf loan báo tổng tuyển cử trước ngày 15 tháng Hai


Tổng Thống Pervez Musharraf của Pakistan nói rằng, cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra trước ngày 15 tháng Hai sang năm, một tháng trễ hơn đã định trước ngày tuyên bố trạng khẩn trương.

Loan báo vừa kể đã được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng Thống Bush gọi điện cho Tướng Musharraf, thúc đẩy ông hoãn lại cuộc bầu cử này và từ chức Tư Lệnh quân đội.

Sau khi hội họp với Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Pakistan Tổng Thống Musharraf cũng đã nói với các nhà báo rằng ông sẽ từ chức Tư Lệnh quân đội một khi Tòa Án Tối Cao chấp thuận thắng lợi của ông trong cuộc bầu cử bị tranh chấp hồi tháng trước.

Sau đó, Tòa Bạch Ốc đã ca ngợi ông Musharraf về việc ông đã xác định rõ thời gian tổ chức các cuộc bầu cử. Nhưng nhà lãnh đạo phe đối lập Pakistan và cũng là cựu Thủ Tướng nước này, bà Benazir Bhutto, đã chỉ trích kế hoạch của Tướng Musharraf là mơ hồ. Bà bày tỏ quyết tâm tiến hành kế hoạch tổ chức cuộc biểu tình tại Rawalpindy vào ngày mai để phản đối việc tuyên bố tình trạng khẩn trương.

Một nữ phát ngôn viên của đảng này nói rằng, hơn một ngàn người ủng hộ đảng hiện bị bắt giam, hầu hết số người này bị bắt đêm hôm qua tại tỉnh Punjab.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình chống quyết định tuyên bố tình trạng khẩn trươngvẫn tiếp tục tại nhiều thành phố.

Tại thành phố Peshhawar ở miền Bắc, cảnh sát đã sử dụng dùi cui để đánh người biểu tình và hơi cay mắt để giải tán đám đông. Hằng ngàn luật sư tại thủ đô Islamabad cũng đối đầu với cảnh sát chống bạo loạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG