Đường dẫn truy cập

Việt Nam cảnh báo bão Peipah


Các thông tấn xã quốc tế tiếp tục đưa tin liên quan tới trận bão mà trung tâm dự báo thời tiết cho biết sắp sửa đổ tới Việt Nam trong khi số người chết do lũ lụt hoành hành từ hơn 2 tuần nay ở Trung bộ vẫn tiếp tục tăng.

Theo tin do Reuters đưa đi thì tổng số ngưới chết vì lũ lụt được ghi nhận là 82 người ở 5 tỉnh. Còn tin của Tân Hoa Xã thì cho là số người chết tổng cộng đã lên tới 114 người sau khi gộp luôn cả những người thiệt mạng trên vùng Tây nguyên.

Số thiệt hại mùa màng và nhà cửa tính thành tiền lên tới khoảng 300 triệu dollars. Chính phủ trung ương yêu cầu giới hữu trách các tỉnh cảnh báo dân chúng thận trọng trong lúc nước lụt đang rút.

Lý do là vì đã có thêm mấy chục người chết trong 2 ngày qua chỉ vì họ cố vớt gỗ trôi trên các dòng nước xiết.

Chính phủ trung ương cũng đã yêu cầu nhà cầm quyền địa phương cảnh báo các ngư dân về trận bão Peipah đang trên đường tới Việt Nam sau khi đã làm 6 người thiệt mạng tại Philippines.

Ít nhất vẫn còn 9000 ngư dân Việt Nam hoạt động ngoài khơi các tỉnh Bạc Liêu và Bà Rịa Vũng Tàu mặc dù vùng biển giữa các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hiện được coi là rất nguy hiểm vì nằm ngay trên đường di chuyển của bão Peipah với sức gió lên tới 133 kilomet/giờ trong ngày thứ tư.

Trận bão có thể vào tới Việt Nam cuối tuần nầy và những cơn mưa to có thể sẽ lại gây lũ lụt và đất chuồi. Hướng di chuyển của bão cho thấy khu vực có thể bị ảnh hưởng nặng nhất là Khánh Hòa và Daklak trên Tây nguyên, khu vực trồng nhiều cà phê nhất nước.

Cư dân sống trong những vùng đất thấp và những vùng sát chân núi thuộc 2 tỉnh đó đã được khuyến cáo hãy áp dụng mọi biện pháp đề phòng cần thiết.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG