Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ hạ sát 3 quân nổi dậy người Kurd


Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ sát 3 phần tử nổi dậy người Kurd trong một trận giao tranh ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ. Về phía Thổ Nhĩ Kỳ thì có 1 binh sĩ thiệt mạng.

Các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng cuộc giao tranh đã bắt đầu khi Đảng công nhân người Kurd, gọi tắt là PKK, tấn công một tiền đồn của quân đội ở tỉnh Tunceli làm thiệt mạng binh sĩ vừa nói hồi chiều hôm qua.

Họ nói rằng các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp lại bằng một cuộc phản công làm thiệt mạng 3 phần tử nổi dậy, trong đó có một phụ nữ. Tỉnh Tunceli là một căn cứ địa của PKK, nằm cách bắc biên giới với Iraq khoảng 600 km về phía bắc.

Thổ Nhĩ Kỳ đã từng đe dọa sẽ đột nhập vào bên trong lãnh thổ Iraq ở phía Bắc để tấn công các phần tử nổi dậy PKK đang ẩn náu ở đây.

Hôm qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul nói rằng Hoa Kỳ cần chiến đấu chống những phần tử khủng bố ở Iraq, trong đó có các phần tử nổi dậy người Kurd.

Ông Gul nói rằng Ankara đã quyết định sẽ đương đầu với các phần tử nổi dậy như thế nào, nhưng ông không nói rõ chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG