Đường dẫn truy cập

Bà Bhutto đến Islamabad


Cựu Thủ Tướng Pakistan Benazir Bhutto đã đến Islamabad và tuyên bố bà không có kế hoạch gặp mặt hoặc điều đình với Tổng Thống Pervez Musharraf. Bà Bhutto nói rằng bà đến thủ đô để tiếp xúc với các thành viên của phe đối lập.

Nói chuyện với các nhà báo, bà đòi Tổng Thống Musharraf phải phục hồi hiến pháp, và đòi ông phải lên tiếng trên đài truyền hình để cho biết là cuộc bầu cử dự định vào giữa tháng Giêng có được tổ chức hay không.

Chính phủ của Tổng Thống Musharraf họp trong ngày thứ Ba để chọn thời điểm bầu cử Quốc Hội. Chưa có quyết định chung cuộc là nên tổ chức bầu cử đúng hạn hay nên dời lại.

Kể từ khi Tổng Thống Musharraf ban hành tình trạng khẩn cấp, đã có hơn 1,500 người bị bắt giam, trong đó có nhiều luật gia và các chính trị gia đối lập. Tuy nhiên, bà Bhutto vẫn chưa bị bắt.

Bà định nói chuyện trước một buổi mít-tinh ở thành phố Rawalpindi vào ngày thứ Sáu.

Chính phủ Hoa Kỳ tin rằng Pakistan vẫn có thể tổ chức bầu cử vào tháng Giêng, mặc dù có tình trang khẩn cấp do Tổng Thống Pervez Musharraf đưa ra.

Mặc dù Tổng Thống Bush chưa nói chuyện với Tổng Thống Musharraf kể từ khi có tình trạng khẩn cấp, nhưng Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Dana Perino nói rằng Tổng Thống Musharraf biết rõ lập trường của Tổng Thống Bush.

Bà Perino nói rằng tướng Musharraf đã có một quyết định sai lầm, và Hoa Kỳ trông đội Pakistan quay lại ngay với một chế độ dân sự.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG