Đường dẫn truy cập

Zimbabwe cho phép tịch thu thiết bị nông trại của người da trắng


Tòa án tối cao Zimbabwe vừa đưa ra phán quyết rằng chính phủ có thể lấy các thiết bị của các đồn điền do người da trắng làm chủ đã bị tịch thu theo chương trình cải cách ruộng đất gây nhiều tranh cãi của Zimbabwe .

Số ra ngày hôm nay của nhật báo Herald của nhà nước đưa tin rằng tòa thượng thẩm hôm qua đã bác một đơn kháng án của một nhóm các chủ đồn điền thương mại người da trắng.

Các chủ đồn điền này đã thách thức luật năm 2004 cho phép chính phủ tịch thu các thiết bị của các nông trại, và nói rằng điều đó là vi phạm hiến pháp.

Nhưng tờ Herald đưa tin rằng tòa án đã ủng hộ luật này, và nói rằng luật này là phù hợp với hiến pháp vì nó có lợi cho công chúng.

Năm 2000, Tổng thống Robert Mugabe đưa ra chính sách cải cách ruộng đất trong đó hàng ngàn đồn điền thương mại do người da trắng làm chủ đã bị chính phủ tịch thu và giao cho những người da đen, trong số đó có nhiều người có rất ít hoặc không có kinh nghiệm về trồng trọt.

Sản xuất nông nghiệp của Zimbabwe đã sa sút mạnh kể từ khi chính phủ thi hành quyết định đó, và góp phần gây trầm trọng thêm cho tình trạng thiếu hụt lương thực và lạm phát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG