Đường dẫn truy cập

FIFA bỏ cách luân chuyển địa điểm tổ chức World Cup theo thứ tự các châu lục


Hai ngày sau khi FIFA loan báo quyết định thôi áp dụng cách luân chuyển địa điểm tổ chức World Cup theo thứ tự các châu lục, Anh đã lên tiếng xác nhận sẽ dự tranh quyền đăng cai World Cup 2018.

Trong tuần qua ban chấp hành FIFA đã nhất trí bãi bỏ cách luân chuyển địa điểm tổ chức World Cup theo châu lục kể từ World Cup 2018 trở đi.

Theo quy định mới, các nước thuộc châu lục vừa tổ chức hai World Cup mới nhất sẽ không được dự tranh quyền đăng cai World Cup kế tiếp.

Nói một cách khác là đối với trường hợp của World Cup năm 2018, thì các nước châu Phi và nam Mỹ sẽ không được quyền dự tranh quyền đăng cai, vì Nam Phi sẽ là chủ nhà của World Cup 2010, còn Brazil vừa được trao quyền tổ chức World Cup 2014.

Ngay sau thay đổi này, hôm thứ tư vừa qua, ông Geoff Thompson, Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Anh Quốc, đã loan báo rằng nước Anh rất 'phấn khởi' tham dự cuộc đua tranh quyền tổ chức World Cup 2018. Anh đã làm chủ nhà World Cup một lần duy nhất vào năm 1966, và lần đó cũng là lần duy nhất đội tuyển của họ đoạt được danh hiệu vô địch thế giới.

Sau loan báo của Anh chưa đầy 24 giờ, Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Uùc, ông Frank Lowy, đã bày tỏ hy vọng rằng nước ông có nhiều cơ hội sẽ giành được chiến thắng trong cuộc đua tranh quyền làm chủ nhà của World Cup 2018.

Chủ Tịch Lowy nói rằng Úc phải bằng mọi nỗ lực đạt cho được mục tiêu kép vào năm 2018 đó là: 'vừa làm chủ nhà của World Cup vừa có mặt tại trận chung kết'. Ông nói rằng bóng đá của Úc đang ở đẳng cấp cao của thế giới, cộng với các kế hoạch phát triển môn thể thao này từ đây cho đó, cho phép Uùc hy vọng sẽ đạt được thành tích cao vào năm 2018.

Những đối thủ khác có thể sẽ dự cuộc đua này gồm: Mỹ, Trung Quốc, Úc, Mexico, và liên danh Hà Lan-Bỉ-Luxembourg.

Hồ sơ dự tranh phải được đệ trình cho Ban Chấp Hành FIFA vào năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG