Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Chad phản đối nhóm người Châu Âu


Hàng trăm người Chad đã biểu tình để phản đối một nhóm người Âu châu bị tố cáo tìm cách đưa hơn 100 trẻ em Phi châu từ Chad tới Pháp.

Những người biểu tình ở thành phố Abeche, miền đông nước Chad hô to các khẩu hiệu như 'Đả đảo những kẻ mua bán nô lệ' và 'đả đảo những kẻ buôn người'.

16 người Âu châu dính líu đến vụ này hiện đang bị câu lưu ở Achebe. Trong số những người bị giam có 6 người thuộc tổ chức từ thiện Zoe's Ark của Pháp đang bị truy tố về tội bắt cóc và lừa đảo.

Một tòa án Chad cũng truy tố 3 nhà báo Pháp, 7 nhân viên thuộc phi hành đoàn người Tây Ban Nha, và 2 người Chad về tội đồng lõa.

Các giới chức Pháp đã lên án hành động của tổ chức Zoe's Ark và cho biết họ đã cảnh cáo tổ chức này rằng đưa các trẻ em Phi châu đến Pháp như thế là bất hợp pháp.

Hôm qua, Tổng thống Pháp, ông Nicolas Sarkozy cho biết ông muốn giải quyết vấn đề này với nước Chad một cách êm thắm.

Tổ chức Zoe's Ark nói rằng họ sắp xếp để những gia đình người Pháp chăm sóc cho các em bé Phi châu để giúp các em tránh khỏi tử vong ở vùng Darfur của Sudan.

Tuy nhiên, các nhân viên Liên hiệp quốc và các giới chức Pháp cho biết phần lớn số trẻ em mà Zoe's Ark định đưa lên phi cơ chở đến Pháp dường như là người Chad chứ không phải là người ở Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG