Đường dẫn truy cập

Công ty nhiệt điện Phả Lại thất lợi trong quí 3 năm nay


Tin của Reuters từ Hà Nội cho hay là mưa đã làm công ty nhiệt điện Phả Lại thất lợi trong quí 3 năm nay. So với cùng kỳ năm ngoái thì số lợi của công ty đã giảm 21%, xuống còn tương đương với 11 triệu 300 ngàn dollars. Thông cáo do công ty đưa ra hôm thứ hai cho rằng tiền lời giảm trong quí 3 cũng vì phải tu bổ các máy phát điện.

Công ty Phả Lại điều hành 2 nhà máy điện thuộc tỉnh Hải Dương ở bắc bộ, với công suất tổng cộng 1040 Megawatts. Mỗi năm 2 nhà máy đó sản xuất được gần 6 tỉ kílôwatt/giờ điện lực, chiếm lối 10% tổng số điện lực sản xuất tại Việt Nam.

Số điện tiêu thụ ở Việt Nam trong năm nay dự kiến gia tăng tới 20% trong lúc tỉ lệ phát triển kinh tế lên tới hơn 8% như đã được nói đến từ ít lâu nay.

Trong khi đó thì Điện Lực Việt Nam, theo lời một viên chức Bộ Công Nghiệp đưa ra hôm thứ ba, đang thực hiện một kế hoạch phát triển đại qui mô nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tại Việt Nam.

Kế hoạch phát triển nầy gồm cả dự án xây dựng 17 nhà máy điện chạy bằng than đá, sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2025, với công suất tổng cộng lên tới 32 ngàn 590 Megawatts.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG