Đường dẫn truy cập

Pakistan, các phần tử tranh đấu đạt thỏa thuận ngừng bắn


Lực lượng an ninh Pakistan cho hay, họ đã đạt được một thoả thuận ngưng bắn với các phần tử tranh đấu ủng hộ phe Taleban sau 3 ngày giao tranh dữ dội tại thung lũng Swat ở miền Tây Bắc mà quân đội nói là có tới 60 người thiệt mạng.

Các phần tử tranh đấu ủng hộ giáo sĩ quá khích muốn áp dụng luật Hồi Giáo khát khe tại khu vực này đã kêu gọi ngưng bắn để thâu hồi xác người thiệt mạng và cứu hộ người bị thương.

Hôm qua, phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu Tướng Waheed Arshad nói rằng, có 10 phần tử tranh đấu thiệt mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng an ninh có sự yểm trợ của các máy bay trực thăng vũ trang.

Không rõ có binh sĩ nào thiệt mạng trong cuộc giao tranh này hay không. Cuộc bạo động tại thung lũng Swat đã diễn ra hôm Thứ Năm tuần trước khi một vụ đánh bom tự sát nhắm vào một đoàn quân xa làm 30 người thiệt mạng, hầu hết là binh sĩ.

Thung lũng Swat là nơi đã diễn ra các cuộc giao tranh từ hôm Thứ Sáu, sau khi nhà chức trách gởi hơn 2,000 binh sĩ tới để chống lại tình trạng gia tăng các cuộc bạo động của những người ủng hộ giáo sĩ Maulana Fazlullah thực hiện vì muốn áp đặt luật Hồi Giáo khắt khe tại khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG