Đường dẫn truy cập

Bà Cristina Fernandez là ai?


Argentina đã bầu người phụ nữ đầu tiên vào chức vụ Tổng thống nước này. Bà Cristina Fernandez de Kirchner sẽ kế nghiệp chồng bà là ông Nestor Kirchner.

Lên tiếng sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm qua, bà Fernandez nói với dân chúng Argentina rằng họ có thể đã quen với việc các lãnh đạo đất nước là nam giới, nhưng giờ đây họ phải làm quen với các lãnh đạo phụ nữ.

Đệ nhất phu nhân Argentina sẽ là người phụ nữ thứ nhì phục vụ đất nước trong tư thế Tổng thống. Trước đây, bà Isabel Peron, là người không phải do được bầu lên, đã thừa kế chức vụ của chồng bà là Tổng thống Juan Peron khi ông này từ trần năm 1974.

Nhiều người nói rằng vị đệ nhất phu nhân 54 tuổi rất ý thức về thời trang này nhắc nhở họ về một người vợ khác của cố Tổng thống Juan Peron là bà Eva Peron, còn được gọi là Evita. Những người khác so sánh bà Fernandez với Nghị sĩ và là ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton. Cả hai bà đều là nghị sĩ và luật sư kết hôn với đương kim hoặc cựu Tổng thống.

Bà Fernadez sẽ tiếp tục các chính sách của phu quân bà sau khi hai ông bà thay đổi vị thế vào tháng 12 năm nay, và theo các nhà phân tích chính trị thì ông Kirchner sẽ là cố vấn thân thân cận của bà Fernandez trong chức vụ Tổng thống.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG