Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện bố trí cảnh sát tại các ngôi chùa ở Rangoon


Cảnh sát chống bạo loạn Miến Điện đã được bố trí canh gác ở những địa điểm thiêng liêng trong thành phố Rangoon để ngăn chận các sư sãi có thể mở các cuộc biểu tình rầm rộ phản đối chống chính phủ quân nhân nước như hồi tháng trước.

Các lực lượng võ trang hùng hậu đã đến canh gác tại hai ngôi chùa Shwedagon và Sule vào ngày lễ Phật giáo quan trọng hôm thứ sáu, là ngày các sư sãi kết thúc thời gian nhập thất.

Cũng hôm nay, đảng do nhà lãnh đạo đấu tranh cho dân chủ là Aung San Suu Kyi lãnh đạo cho biết là chính phủ đã trả tự do cho ít nhất thêm 70 người, đã bị bắt giữ trong các vụ đàn áp biểu tình của quân đội.

Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân Chủ nói rằng trong số những người được trả tự do có 50 thành viên của đảng. Những người này được thả ra từ nhà tù Insein ở Rangoon hôm thứ năm.

Trước đó, đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Miến Điện ông Ibrahim Gambari nói rằng ông hy vọng cuộc họp giữa bà Aung San Suu Kyi và một viên chức chính phủ mới được bổ nhiệm sẽ dẫn đến việc nối lại cuộc đối thoại giữa hai bên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG