Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Miến Ðiện trở lại đường phố Rangoon


Cảnh sát chống bạo động ở Miến Điện lại được bố trí tại các ngôi chùa ở Rangoon để ngăn không cho các nhà sư thực hiện lại những cuộc xuống đường biểu tình đòi dân chủ.

Các lực lượng an ninh vũ trang hùng hậu đang canh gác hai ngôi chùa Shwedagon và Sule ngày hôm nay - là một ngày lễ quan trọng đánh dấu việc kết thúc thời gian nhập thất của các vị sư.

Hôm nay cũng là ngày mà một tháng trước các nhà sư đã thực hiện những cuộc biểu tình qui mô lớn dẫn tới việc chính quyền quân nhân tiến hành vụ đàn áp đẫm máu.

Cũng trong ngày hôm nay, đặc sứ Liên hiệp quốc về vấn đề Miến Điện, ông Ibrahim Gambari hoan nghênh những cuộc hội đàm giữa bà Aung San Suu Kyi và một giới chức Miến Điện, tuy nhiên ông nói thêm rằng cuộc gặp gỡ này chỉ mới là bước đầu.

Phát biểu tại Tokyo ngày hôm nay, đặc sứ Ibrahim Gambari nói rằng ông hy vọng cuộc gặp sẽ đưa đến việc tiếp tục các cuộc đối thoại về vấn đề dân chủ. Ông nói vẫn còn nhiều việc cần làm để đạt được kết qủa rõ ràng và vững chắc.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm với nhật báo The Guardian ở Anh, cựu tổng thống Mỹ và cũng là người đạt giải Nobel Hòa bình Jimmy Carter cho biết ông sẵn lòng đóng vai trò là người hoà giải đến Miến Điện, đất nước đang đối mặt với áp lực quốc tế đang ngày càng tăng kể từ khi xảy ra cuộc đàn áp đối với những người biểu tình đòi dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG