Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẵn sàng mở đối thoại về vấn đề tôn giáo với Hoa Kỳ


Việt Nam sẵn sàng mở các cuộc đối thoại về những bất đồng với Hoa Kỳ về vấn đề tôn giáo. Nhật báo Anh ngữ Vietnam News trích thuật lời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam tuyên bố như thế trong một cuộc gặp gỡ với một phái đoàn của Ủy ban Tôn giáo Quốc tế của Mỹ hôm thứ ba.

Theo bản tin của Tân Hoa Xã, thủ tướng Việt Nam nói thêm rằng trong tư cách một thành viên của Liên hiệp quốc, Việt Nam hiểu rõ các tuyên ngôn của Liên hiệp quốc về nhân quyền. Tuy nhiên, vấn đề phải được đặt cơ bản trên luật lệ và hiến pháp quốc gia phản ánh các ý nguyện của người dân.

Ông Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh rằng bất cứ công dân Việt Nam nào vi phạm luật pháp nhà nước Việt Nam đều phải được xử lý theo luật pháp, bất kể tôn giáo hay sắc tộc.

Thủ tướng Việt Nam cũng hứa sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho phái đoàn tôn giáo của Hoa Kỳ trong thời gian làm việc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, phái đoàn phải thực hiện cuộc khảo cứu của họ và đưa ra các ý kiến về tôn giáo ở Việt Nam một cách khách quan, phản ánh sự thực và tránh áp đặt các quan điểm lệch lạc về tự do tôn giáo trong nước.

Theo ông Dũng, có những khác biệt về khái niệm văn hóa, sinh hoạt, tự do tôn giáo và hệ thống luật pháp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, bởi vì mỗi nước có lịch sử và truyền thống văn hóa riêng biệt.

Về quan hệ song phương, ông Dũng nói rằng chính phủ Việt Nam luôn luôn theo đuổi một chính sách hướng tới tương lai vì lợi ích của hai nước. Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn và sẽ cố gắng hết sức thăng tiến quan hệ song phương trong tất cả mọi lãnh vực.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG