Đường dẫn truy cập

Bin Laden kêu gọi các phần tử nổi dậy Iraq đoàn kết


Một đoạn băng ghi âm giọng nói được coi là của thủ lãnh mạng lưới khủng bố al-Qaida, Osama bin Laden, kêu gọi các phần tử nổi dậy tại Iraq hãy đoàn kết.

Hôm thứ Hai, Đài truyền hình tiếng Ả Rập Al-Jazeera đã cho phát thanh điều mà họ nói là một đoạn băng ghi âm mới của Osama bin Laden.

Trong đoạn băng, trùm khủng bố bin Laden khuyến cáo các chiến binh Hồi Giáo chớ nên chia rẽ. Bin Laden nói các tín đồ Hồi Giáo khắp nơi đang đặt niềm tin nơi họ, phải đoàn kết dưới một ngọn cờ duy nhất.

Đồng thời, bin Laden cũng nhắc đến những lỗi lầm đã phạm trong cái gọi là các cuộc thánh chiến, thế nhưng bin Laden không nêu chi tiết những lỗi lầm ấy là gì.

Hồi tháng 9 năm nay, bin Laden đã xuất hiện trong một băng thâu hình đầu tiên trong gần 3 năm.

Trong băng video, Osama bin Laden kêu gọi người Mỹ hãy dẹp bỏ dân chủ và đi theo Hồi Giáo, nếu muốn kết thúc chiến tranh tại Iraq.

Tính xác thực của băng ghi âm mới chưa được kiểm chứng.

Người ta tin rằng Osama bin Laden và nhân vật số hai trong mạng lưới khủng bố al-Qaida, Ayman al- Zawahiri, hiện đang ẩn trốn tại khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Hoa Kỳ đã treo giải thưởng 25 triệu đôla cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ bin Laden, hoặc al-Zawahiri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG