Đường dẫn truy cập

Tổng thống Palestine và Indonesia gặp nhau tại Jakarta


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tỏ ý hy vọng các cuộc đàm phán hòa bình liên quan đến việc thành lập một nước Palestine có thể được giải quyết trước năm 2008.

Nhà lãnh đạo Palestine đưa ra nhận định vừa kể tại Jakarta hôm nay, sau khi hội đàm với Tổng thống Indonesia, ông Susilo Bambang Yudhoyono.

Indonesia là quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới. Ông Abbas đang đi thăm các nước Hồi giáo tại Châu Á để tranh thủ sự hậu thuẫn của các nước này trước ngày diễn ra hội nghị do Hoa Kỳ chủ trì để giải quyết vấn đề hòa bình giữa Israel và Palestine.

Ông Abbas nói với các phóng viên báo chí rằng ông hy vọng hai phía sẽ đạt được một văn kiện được cả Israel, Palestine và công đồng quốc tế công nhận.

Ông cho biết hai phía đang làm việc để có thể trình bày bản văn kiện tại cuộc họp. Cuộc họp này dự trù sẽ đề cập đến nhiều vấn đề gay go xoay quanh việc thành lập một nước Palestine, như việc ấn định các đường biên giới và giải quyết ra sao về tình trạng của hằng triệu người Palestine cũng như tình trạng của Jerusalem.

Ông Abbas cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng việc hòa giải giữa hai thành phần của Palestine là nhóm Hamas và tổ chức Fatah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG