Đường dẫn truy cập

Cựu thương thuyết hạt nhân Iran tham gia các cuộc đàm phán với EU


Các giới chức Iran cho hay người từng là trưởng đoàn thương thuyết hạt nhân của Iran Ali Larijani sẽ đi Roma trong tuần này để tham gia các cuộc đàm phán với một đặc sứ của Liên hiệp Âu Châu bàn về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Iran.

Hôm nay, các giới chức nói rằng ông Larijani và người kế nhiệm ông là ông Saeed Jalili, cả hai sẽ cùng đại diện cho Iran tại cuộc họp vào thứ ba với trưởng ban đối ngoại Liên hiệp Âu Châu là ông Javier Solana.

Ông Larijani đã từ chức trưởng đoàn thương thuyết hạt nhân hôm thứ bảy, trên danh nghĩa vì lý do cá nhân.

Các chuyên gia cho biết ông đã kêu gọi tổng thống Iran, ông Mahmoud Ahmadinejad hãy có một lập trường ôn hòa hơn trong các cuộc đàm phán hạt nhân với phương Tây.

Các chuyên gia nói rằng việc bổ nhiệm ông Jalili, một đồng minh của ông Ahmadinejad, vào chức vụ này có thể đẩy mạnh thêm cuộc vận động của tổng thống Iran hướng tới một phương pháp cứng rắn hơn trong vấn đề hạt nhân.

Bộ ngoại giao Iran cho hay việc thay đổi các nhà thương thuyết sẽ không ảnh hưởng gì đến điều mà bộ gọi là các mục tiêu không thể thay đổi được trong chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG