Đường dẫn truy cập

Việt Nam cấm ấp trứng và chăn nuôi thủy cầm


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành một quyết định ngăn cấm dân chúng không được ấp trứng gia cầm và chăn nuôi thủy cầm trong nội thành, nội thị giữa lúc mối lo về dịch cúm gà gia tăng vì mùa lạnh sắp tới.

Hãng thông tấn Pháp trích dẫn bản tin đăng trên website chính phủ Việt Nam hôm thứ tư nói rằng nhà lãnh đạo Việt Nam cũng yêu cầu giới hữu trách vận động tuyên truyền để dân chúng hạn chế việc chăn nuôi gà vịt nhỏ lẻ, phân tán.

Trong tháng này, Việt Nam chỉ ghi nhận một vụ bộc phát cúm gà giết chết 5 con vịt ở tỉnh Trà Vinh, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng dịch cúm gia cầm có thể bộc phát trên diện rộng trong những tháng sắp tới.

Cục trưởng Cục Thú y Bùi Quang Anh nói với báo chí Việt Nam rằng giới hữu trách e rằng dịch cúm gia cầm có thể xuất hiện trên diện rộng vào mùa này như những năm trước.

Ông Bùi Quang Anh cho biết thêm rằng trong thời gian gần đây một số tỉnh đã xảy ra những vụ gia cầm bị toi mà không rõ nguyên do.

Năm nay, Việt Nam có 4 người thiệt mạng vì vi rút H5N1, nâng tổng số tử vong vì cúm gà từ năm 2003 lên tới 46 người. Đây là số tử vong vì cúm gà cao hàng thứ nhì thế giới, sau Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG