Đường dẫn truy cập

Tổng bí thư Việt Nam được đón tiếp nồng nhiệt tại Bình Nhưỡng


Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Việt Nam được nghênh tiếp nồng nhiệt khi đến Bắc Triều Tiên hôm thứ ba trong chuyến thăm quốc gia nầy lần đầu tiên của một nhân vật lãnh đạo Đảng của Việt Nam kể từ chuyến đi của Chủ Tịch Hồ Chí Minh hồi năm 1957.

Tin trên các cơ quan thông tấn quốc tế cho biết ông Nông Đức Mạnh đã được lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên trải thảm đỏ đón tiếp.

Sau đó, ông đã được đưa về trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng và được một học sinh choàng một khăn quàng đỏ trong lúc hàng ngàn học sinh khác phất cờ chào mừng. Cùng đi với Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh có Ngoại Trưởng Phạm Gia Khiêm và nhiều viên chức cao cấp khác trong Đảng và chính phủ Việt Nam.

Việt Nam lập bang giao với cả hai miền Nam Bắc Triều Tiên và hiện Nam Triều Tiên là nước đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam. Dù các quan hệ thương mại với Bắc Triều Tiên hiện không có bao nhiêu nhưng chuyến đi thăm lần nầy của ông Nông Đức Mạnh được các phương tiện truyền thông nhà nước Việt Nam cho là nhằm thúc đẩy các quan hệ mọi mặt giữa đôi bên.

Tin về chuyến đi của ông Mạnh được đưa ra cùng lúc với những tin tức khác liên hệ tới Bắc Triều Tiên, nhắc lại rằng Thủ Tướng Bắc Triều Tiên là ông Kim Yong Il sẽ tới thăm Kampuchia, Việt Nam, Malaysia và Lào.

Theo thông tấn xã Kyodo của Nhật trong bản tin đưa đi từ Phnom Pênh trong ngày thứ ba thì Thủ Tướng Kim Yong Il sẽ chính thức thăm Kampuchia 4 ngày theo lời mời của Thủ Tướng Kampuchia Hun Sen.

Thông cáo chính thức của Bộ Ngoại Giao Kampuchia ghi là Thủ Tướng Kim Yong Il sẽ thăm Kampuchia từ ngày 1 tới ngày 4 tháng 11.

Bản tin nầy không đề cập ngày giờ ông Kim đến Việt Nam. Những tin tức trước đó ở Việt Nam đều chỉ nói rằng ông sẽ đi thăm Việt Nam và cũng không ghi rõ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG