Đường dẫn truy cập

Hai căn cứ quân sự ở Iraq bị tấn công


Các giới chức Iraq nói các phần tử nổi dậy đã tấn công hai căn cứ quân sự phần lớn do binh sĩ Ba Lan bảo vệ, đưa đến những vụ đụng độ làm thiệt mạng tới 5 thường dân.

Nhà chức trách nói hôm thứ Hai các phần tử nổi dậy đã nã súng cối vào các căn cứ quân sự tại thành phố Diwaniyah, nơi cư dân phần lớn là người Shia.

Cảnh sát cho hay trong số những người thiệt mạng có một số trẻ em. Khoảng 20 người, kể cả hai binh sĩ Ba Lan, đã bị thương trong cuộc chạm trán này.

Một máy bay trực thăng Ba Lan đã bị trúng đạn, tuy nhiên chiếc máy bay đã đáp xuống an toàn.

Trong một diễn biến khác, một chỉ huy trưởng quân sự hàng đầu Hoa Kỳ, Đại Tá Thủy Quân Lục Chiến Richard Simcock, nói các lực lượng Mỹ đã đánh bại các phần tử khủng bố của tổ chức al-Qaida ở Iraq tại tỉnh Anbar.

Nói chuyện với các nhà báo qua vệ tinh từ Iraq, Đại Tá Simcock cũng nêu công trạng của quân đội và cảnh sát Iraq đã làm suy yếu sức chiến đấu của nhóm khủng bố.

Trong khi đó, một quan chức ngoại giao Hoa Kỳ, ông Stephen Fakan, cho hay một toán tái thiết của Hoa Kỳ đang làm việc để phát triển nền kinh tế của tỉnh Anbar.

Trong cùng ngày thứ Hai, một nhà báo tự do người Iraq tên Dhi Abdul-Razak al-Dibo, đã bị bắn chết ở gần thành phố Kirkuk ở Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG