Đường dẫn truy cập

Căn cứ quân sự Mỹ-Iraq bị tấn công, 5 thường dân thiệt mạng


Các giới chức Iraq cho biết một vụ tấn công bằng đạn súng cối vào một căn cứ quân sự hỗn hợp của Mỹ và Iraq ở mạn nam Baghdad đã giết chết 4 thường dân.

Họ nói rằng quân nổi dậy đã bắn vài quả mọc chê vào căn cứ ở thành phố Diwaniyah, nơi đa số cư dân là người Hồi giáo Shia. Cảnh sát cho biết 5 thường dân bên ngoài căn cứ bị thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Khoảng 20 người khác bị thương.

Chưa có tin gì về thương vong hay thiệt hại bên trong căn cứ.

Trong một diễn tiến khác, một tòa án binh của Mỹ gần Baghdad hôm nay bắt đầu phiên tòa xử một viên sĩ quan bị truy tố về tội trợ giúp cho địch quân và những tội khác.

Bị cáo trong phiên tòa là Trung tá William Steele, cựu chỉ huy trưởng trung tâm tạm giam của Mỹ ở thủ đô Iraq từng giam giữ Saddam Hussein trước khi nhà độc tài này bị xử tử.

Các công tố viên nói rằng ông Steele đã cung cấp một máy điện thoại di động không được giám sát và những lợi ích đặc biệt khác cho những người bị giam, có hành vi không thỏa đáng với một người thông dịch, và không tuân lệnh thượng cấp. Ông này có thể lãnh án tù chung thân nếu bị tòa xét là có tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG