Đường dẫn truy cập

10 người chết, 77 ngàn nhà cửa bị hư hại sau sau trận bão ở Việt Nam


AFP và Reuters đưa tin trong ngày thứ sáu, cho biết đã có 10 người thiệt mạng và 6 người mất tích sau khi trận bão Lekima mang gió mạnh và mưa to vào trung bộ Việt Nam, châm ngòi cho lụt lội, làm kẹt nghẽn lưu thông và đang đe doạ sinh hoạt của cả trăm ngàn người.

Tại tỉnh Nghệ An, nước lụt và đất chuồi đã cắt đứt tất cả đường sá lẫn mọi liên lạc bằng điện thoại tới huyện Quế Phong trên núi. Tại huyện nầy, có 1 thiếu niên thiệt mạng vì bị nước cuốn và 2 người lớn vẫn còn mất tích.

Ở Quảng Ngãi, có tin cho biết 1 em bé 3 tuổi thiệt mạng. Các nhân viên cấp cứu vẫn đang vất vả cứu trợ các khu vực lâm nạn.

Chữ Thập Ðỏ Việt Nam đã đưa chăn mền và nhiều vật dụng khác tới cho nạn nhân. Tin trên các thông tấn xã quốc tế trích lại lời các viên chức Việt Nam nói rằng bão đã gây hư hại cho 77,000 ngôi nhà trong khi nhiều khu dân cư đã bị chìm ngập dưới nước.

Ở những nơi đó, phương tiện của quân đội đã được dùng trong công tác cứu hộ. Nói chung thì thiệt hại vì bão lần nầy giảm thiểu là nhờ công tác tích cực phòng bão ở bắc trung bộ trước đó.

Trung tâm bão Lekima đã quét ngang các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình rồi di chuyển ngang đất Lào hồi tối thứ tư trước khi yếu dần khi tiến tới Bắc Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG