Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ sập cầu Cần Thơ lên đến 53 người


Số người thiệt mạng vì sập cầu ở Cần Thơ tuần trước nay đã lên tới 53 người sau khi có thêm 1 nạn nhân nữa được tìm thấy trong đống đổ nát và một công nhân bị thương đã qua đời ở quân y viện Cần Thơ.

AP trích lại lời loan báo của các viên chức Việt Nam và tin đăng trên các cơ quan truyền thông địa phương cho biết như thế hôm thứ năm.

Chính phủ Việt Nam đã thành lập một một Ủy ban nhà nước để điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn thảm khốc hôm 26 tháng 9, làm hơn 80 người bị thương, mà trong số đó có nhiều người bị thương rất nặng.

Theo lời người phát ngôn Bộ Giao thông Vận Tải thì vẫn còn 1 người mất tích.

Tất cả nạn nhân đều là công nhân người Việt đang góp phần xây dựng cây cầu dài 2750 mét bắc ngang sông Hậu, nối liền tỉnh Vĩnh Long với thị xã Cần Thơ, là thành phố lớn nhất trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án xây dựng cầu Cần Thơ là một trong những dự án lớn nhất Việt Nam. Công tác xây dựng do 3 công ty Nhật Bản đảm trách.

Theo tin do đài truyền hình Việt Nam loan báo thì Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã rút ngắn chuyến đi thăm Pháp và quay về Hà Nội hôm thứ năm để họp cùng các viên chức Việt Nam. Ông đã ra lịnh lập một ủy ban nhà nước do Bộ Trưởng Bộ Xây Dựng đứng đầu để điều tra tai nạn nầy và nộp cho chính phủ một phúc trình trong vòng 30 ngày.

Tin ghi thêm là hồi chiều thứ năm, Thủ Tướng Viêt Nam đã gặp Đại Sứ Nhật Bản tại Hà Nội. Ông nầy đã nhân danh Thủ Tướng và chính phủ Nhật ngõ lời xin lỗi.

Ông cũng đồng thời đề nghị trợ giúp trong vụ được ông mô tả là 'tai nạn tệ hại nhất trong 40 năm Nhật Bản cung ứng viện trợ phát triển ở nước ngoài'. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đáp lại rằng không nên để cho tai nạn nầy ảnh hưởng tới các mối quan hệ song phương.

Nhật là nước hỗ trợ tài chính nhiều nhất cho Việt Nam và đã cho Việt Nam vay nhẹ lãi hơn 800 triệu dollars mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG