Đường dẫn truy cập

Việt Nam từ chối trả tự do cho Gary Glitter


Tin do AFP đánh đi từ Việt Nam cho biết là theo lời của cảnh sát và của Luật Sư đại diện cho ca sĩ nhạc pop người Anh là ông Gary Glitter – người lâu nay bị giam về tội gạ gẫm tình dục với trẻ thơ – sẽ không được khoan hồng trong tháng nầy.

Ca sĩ nhạc pop nổi tiếng thời thập niên 1970, nhưng đã mất khách từ lâu ở Anh, đã bị tuyên án 3 năm tù hồi tháng 3 năm ngoái về tội gạ gẫm 2 bé gái người Việt, 11 và 12 tuổi, ở một thị trấn du lịch tại nam bộ.

Một viên chức cảnh sát tại nhà giam mà ông Glitter đang thụ án nói rằng tên của ông Glitter không có trong danh sách các tù nhân được cứu xét để ân xá lần nầy vì ông ta đã phạm tội ác với trẻ thơ.

Hồi tháng 9, Luật Sư Lê Thành Kính, đại diện cho Gary Glitter đã đệ đơn xin khoan hồng cho thân chủ của ông, dưới tên thật là Paul Francis Gadd. Nhưng Luật Sư Kính cũng đã xác nhận là thân chủ của ông không được cứu xét lần nầy.

Trước đây Chủ Tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho hay là chừng 10,000 tù nhân sẽ được chính phủ Việt Nam ân xá hoặc giảm án trong tháng 9, là tháng Việt Nam mừng lễ độc lập.

Tuy nhiên, trong năm nay thì vụ ân xá nầy đã bị trì hoãn cho tới giữa tháng 10. Theo tiêu chuẩn do Chủ Tịch nước đưa ra thì những ai phạm trọng tội – trong đó gồm cả tội nhắm vào trẻ thơ – sẽ không được xét để ân giảm.

Hồi tháng 2 đầu năm nay, Glitter đã được giảm 3 tháng tù nhân dịp Tết Nguyên Đán, thành thử trên giấy tờ chính thức thì chỉ đến tháng 8 sang năm là đương sự sẽ ra tù.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG