Đường dẫn truy cập

Deutsche Bank của Ðức mua 10% cổ phần của Habubank


Thông tín viên của Reuters từ thành phố Frankfurt bên Đức còn cho biết hôm thứ hai là ngân hàng lớn nhất nước Đức là Deutsche Bank đã mua 10% cổ phần của ngân hàng Habubank của Việt Nam.

Ngân hàng Đức từ chối tiết lộ các chi tiết liên hệ tới thương vụ nầy nhưng theo lời của các tay môi giới ở Việt Nam thì giá trị tối đa mà ngân hàng Đức được phép nắm giữ tại ngân hàng chuyên cho vay này của VN tới 42 triệu dollars.

Deutsche Bank cho biết trong một thông cáo rằng vụ mua bán nầy sẽ giúp ngân hàng của Đức tham dự trực tiếp vào ngành công nghiệp cung ứng các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp lẻ.

Hiện ngân hàng Habubank ở Hà Nội phục vụ hơn 111,000 doanh nghiệp cỡ nhỏ và cỡ trung bình qua một hệ thống gồm 26 chi nhánh và 750 nhân viên.

Tin ghi là thoạt tiên ngân hàng Đức đã định mua tới 20% cổ phần của Habubank nhưng chính phủ Việt Nam chưa tính thay đổi luật lệ để cho phép ngoại nhân sở hữu hơn 10%.

Theo tin của Reuters thì trong năm 2006, tổng sản lượng nội địa của Việt Nam phát triển ở tỉ lệ 8,17%; biến Việt Nam thành nước có nền kinh tế phát triển chỉ kém có Trung Quốc.

Nhờ vậy mà năm ngoái, Việt Nam đã thu hút một ngân khoản đầu tư của nước ngoài lên tới con số kỷ lục là hơn 10 tỉ dollars.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG